• img
  • img

Có thể nói, sự phát triển của cơ sở hạ tầng và tốc độ đô thị hóa, biệt thực trở thành xu hướng nhà ở được nhiều người lựa chọn. Thiết kế nội thất biệt thự hay biệt thực sân vườn đều có những tiêu chuẩn riêng với những yêu cầu hình thái ngoại thất và công năng khi sử dụng khác nhau. Thiết kế biệt thự sân vườn là một trong những kiến trúc đem lại sự thuận tiện, thoải mái cho mọi thành viên trong gia đình, giúp cho sức khỏe và tinh thần của mọi thành viên trong gia đình được đảm bảo tốt nhất.

Biệt thự sân vườn là gì?

Biệt thự sân vườn là kiến trúc nhà ở thường gắn liền với sân vườn, xây dựng biệt thự sân vườn thường đòi hỏi một khu đất rộng lớn để thiết kế không gian sân vườn. Tuy nhiên, đối với một khu đất hẹp bạn hoàn toàn có thể đưa được những yếu tố tự nhiên vào không gian, tạo không gian xanh cho ngôi nhà.

Tiêu Chuẩn Thiết Kế Nội Thất Biệt Thự Sân Vườn

Thiết kế biệt thự vườn ngoài chọn đồ nội thất, chọn gạch trang trí thì có nhiều tiêu chuẩn thiết kế nhà ở cần quan tâm để thiết kế được ấn tượng nhất

 Tiêu chuẩn thiết kế nội thất biệt thự nhà vườn

   1. Không gian công cộng:

Đây là không gian chung phục vụ cho nhiều người trong gia đình. Không gian sinh hoạt chung bao gồm sảnh, phòng khách, phòng sinh hoạt chung, bếp ăn,….. Những không gian công cộng này có những yêu cầu riêng về vấn đề thiết kế.

Sảnh trong biệt thự là không gian không thể thiếu. Thiết kế sảnh hợp lý sẽ tạo được cảm giác sang trọng cho cả ngôi nhà và giúp cho không gian bên trong được kín đáo, ngăn nắp và sạch sẽ nhất. Có thể nói, khu vực sảnh là nơi đón khách, vừa là nơi để những đồ dùng thường nhật như giày dép, mũ nón, ô dù, áo mưa… Do đó, bạn có thể thiết kế tủ, kệ để  đồ tránh làm mất thẩm mỹ cho khu vực đón khách đồng thời đảm bảo được yếu tố thuận tiện cho quá trình sử dụng.

Tiêu Chuẩn Thiết Kế Nội Thất Biệt Thự Sân Vườn

Phòng khách vừa là nơi đón khách, nơi khách ấn tượng đầu tiên, đồng thời cũng thường được sử dụng làm phòng sinh hoạt chung cho cả gia đình. Vì vậy, thiết kế phòng khách đòi hỏi sự sang trọng và ấm cúng. Với biệt thự nhà vườn nên thiết kế phòng khách có view nhìn ra ngoài sân vườn hoặc phong cảnh thiên nhiên.

Phòng bếp là không gian cả nhà quây quần cùng nhau bên những bữa cơm thân mật, vì vậy bếp nên được thiết kế đề cao yếu tố ấm cúng trong không gian. Khu vực nấu ăn cũng cần có đủ ánh sáng, bếp ga, chậu rửa hay tủ cần được sắp xếp một cách hợp lý phù hợp với tính phong thủy trong không gian

   2. Thiết kế không gian riêng tư

Thiết kế biệt thự sân thường có thể tạo ra được nhiều không gian phòng ngủ, bao gồm phòng ngủ Master, phòng ngủ dành cho con cái,…

Với phòng ngủ Master là phòng ngủ lớn thường được dành cho gia chủ và thường được sắp xếp tại những nơi ít người trên tầng. Thiết kế bao gồm sảnh đêm, phòng thay đồ nhỏ để tiện lợi hơn cho việc sử dụng không gian.

Tiêu Chuẩn Thiết Kế Nội Thất Biệt Thự Sân Vườn

 Phòng ngủ dành cho con cái không cần phải có diện tích quá lớn, có thể sử dụng giường đơn hoặc giường đôi tùy theo số lượng trẻ sống trong phòng. Bạn có thể sử dụng giường tầng vừa tiết kiệm không gian, tăng thêm diện tích học tập và vui chơi cho những đứa trẻ.

Tiêu Chuẩn Thiết Kế Nội Thất Biệt Thự Sân Vườn

Phòng vệ sinh cũng là không gian riêng tư. Thiết kế không gian này còn phụ thuộc và yếu tố phong thủy, chú ý sắp xếp bồn cầu, chậu rửa mặt, vòi hoa sen, lavabo hợp lý nhất để đảm bảo thuận tiện khi sử dụng cũng như đảm bảo sự thoải mái cho không gian phòng tắm, để đây thực sự là nơi có thể trút bỏ được những mệt mỏi của một ngày dài.

   3. Phong thủy thiết kế nội thất biệt thự

    – Nên có tiểu cảnh sân vườn, vừa mang lại yếu tố thẩm mỹ, vừa giúp lưu thông các luồng khí và năng lượng tốt cho ngôi nhà. 

    – Hướng mở cổng, kích thước cổng chuẩn theo thước lỗ ban. 

    – Lưu ý sử dụng bông gió thay vì tường nhà để tạo cảm giác thông thoáng, không tạo cảm giác bí bách, tù túng, ảnh hưởng đến sức khỏe của gia chủ. 

    – Các tố khác: hướng cầu thang, phong thủy phòng ngủ, phong thủy cửa sổ.

Thiết kế nội thất biệt thự sân vườn đẹp sẽ cân bằng được tất cả các yếu tố, hài hòa giữa không gian chung và riêng, đem lại cảm giác thoải mái và thể hiện được đẳng cấp của gia chủ.

Kiến Quốc ArchitectureĐơn vị thiết kế nội thất chuyên nghiệp với những giải pháp thiết kế nội thất đẹp, tối ưu không gian công trình, nhà ở hiệu quả, mang lại không gian sống lý tưởng với mnuwsc chi phí hợp lý nhất. Liên hệ để được tư vấn ngay nhé!